Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Hướng dẫn lựa chọn máy bơm giếng khoan

Máy bơm nước giếng khoan đã không còn xa lạ đối mỗi gia đình nông thôn Việt Nam. Máy bơm giếng khoan có hai loại là bơm thả chìm và bơm đặt cạn. Khi mua máy bơm thì vấn để mà quý khách quan tâm làm gì ? 
Dưới đây là một số chú ý khi mua máy bơm giếng khoan : 

- Khi đặt mua máy bơm nước Ebara, điều đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua chính là phải kiểm tra xem máy bơm được giao có đúng mới loại máy mà mình đã đặt không bằng cách nhìn nhãn mác gắn trên máy bơm, một thông số quan trọng không thể bỏ qua chính là tần số của máy bơm là 50Hz hay 60Hz.

- Sau khi nhận hàng cần kiểm tra xem máy có thiếu bu lông hay bị lỏng đai hay không vì trong quá trình vận chuyên rất có thể sẽ xảy ra trường hợp này. Khách hàng cần chú ý để đảm bảo chất lượng máy bơm, nếu máy có lỗi cần báo ngay cho công ty để có cách khắc phục nhanh chóng.

- Cần tìm hiểu rõ danh mục phụ tùng tiêu chuẩn của máy bơm ở phần cấu trúc trước khi đặt mua máy bơm Ebara. Và sau khi nhận hàng phải kiểm tra tất cả các phụ tùng cần thiết có đầy đủ như đã được quảng cáo không? Chất lượng máy bơm có đảm bảo hay không?

- Một điều quan trọng nữa là quý khách phải nắm rõ về chủng loại máy bơm mình lựa chọn, không nên nhầm lẫn giữa máy bơm hút bùn và máy bơm nước sạch vì chúng hoàn toàn khác nhau.

- Khi mua máy, ở mỗi máy bơm đều có hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt, catalogue đi kèm. Quý khách có thể dựa vào đó để lắp đặt đúng kỹ thuật hoặc nhờ nhân viên lắp đặt. Lưu ý là phải kiểm tra chiều quay của bơm vì đa số các loại bơm nước thải thường được đặt trong hồ, hố móng nên dù quay xuôi hay quay ngược đều lên nước. Vì vậy phải lưu ý điều này để giúp máy hoạt động tốt nhất.

- Muốn kéo dài tuổi thọ và độ an toàn cho máy bơm thì khách hàng nên sử dụng tủ điều khiển giúp tránh được nhiều rủi ro khi vận hành máy bơm. Sử dụng tủ điều khiển giúp đảm bảo chống kẹt roto, chống mất nước và ngược pha tránh được những sự cố về điện làm hư hỏng động cơ hoặc cháy công tơ điện của máy bơm.

- Đối với dòng bơm thả chìm, quý khách cần lưu ý chọn bơm có chất liệu làm vỏ có thể chống lại sự ăn mòn của hóa chất, môi trường thả, ... để đảm bảo bơm hoạt động ổn định. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét